บันทึกการเข้าเรียน ครั้งที่ 3
กลุ่มเรียน 103 เวลาเรียน 08.30-12.20 น.
วันนี้อาจารย์ให้นำเสนอบทความเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ที่เกี่ยวกับ
-ทักษะทางวิทยาศาสตร์
-สามารถแยกปัญหาได้
*คุณลักษณะตามวัยของเด็กอายุ3-5 ปี ที่กำหนดไว้ในหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พ.ศ. 2546*
เด็กอายุ 3
ปี
|
เด็กอายุ 4
ปี
|
เด็กอายุ 5
ปี
|
พัฒนาการด้านร่างกาย
·
วิ่งและหยุดโดยไม่ล้ม
·
รับลูกบอลด้วยมือและลำตัว
·
เดินขึ้นบันไดสลับเท้าได้
·
เขียนรูปวงกลมตามแบบได้
·
ใช้กรรไกรมือเดียวได้
·
วาดและระบายสีอิสระได้
พัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ
·
แสดงอารมณ์ตามความรู้สึก
·
ชอบที่จะทำให้ผู้ใหญ่พอใจและได้คำชม
·
กลัวการพลัดจากผู้เลี้ยงดูใกล้ชิดน้อยลง
พัฒนาการด้านสังคม
·
รับประทานอาหารได้ด้วยตนเอง
·
ชอบเล่นแบบคู่ขนาน (เล่นของเล่นชนิดเดียวกันแต่ต่างคนต่างเล่น)
·
เล่นสมมติได้
·
รู้จักรอคอย
|
พัฒนาการด้านร่างกาย
·
กระโดดขาเดียวอยู่กับที่ได้
·
รับลูกบอลได้ด้วยมือทั้งสอง
·
เดินขึ้นลงบันไดสลับเท้าได้
·
เขียนรูปสีเหลี่ยมตามแบบได้
·
ตัดกระดาษเป็นเส้นตรงได้
·
กระฉับการเฉยไม่ชอบอยู่เฉย
พัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ
·
แสดงออกทางอารมณ์ได้เหมาะสมกับบางสถานการณ์
·
เริ่มรู้จักชื่นชมความสามารถและผลงานของตนเองและผู้อื่น
·
ชอบท้าทายผู้ใหญ่
·
ต้องการให้มีคนฟังคนสนใจ
พัฒนาการด้านสังคม
·
แต่งตัวได้ด้วยตนเอง
ไปห้องส้วมได้เอง
·
เล่นร่วมกับผู้อื่นได้
รอคอยตามลำดับก่อน – หลัง
·
แบ่งของให้คนอื่น
·
เก็บขอบเล่นเข้าที่ได้
|
พัฒนาการด้านร่างกาย
·
กระโดดขาเดียวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องได้
·
รับลูกบอลที่กระดอนขึ้นจากพื้นได้ด้วยมือทั้งสอง
·
เดินขึ้นลงบันไดสลับเท้าได้อย่างคล่องแคล่ว
·
เขียนรูปสามเหลี่ยมตามแบบได้
·
ตัดกระกาษตามแนวเส้นโค้งที่กำหนด
·
ใช้กล้ามเนื้อเล็กได้ดี เช่น
ติดกระดุม ผูกเชือกรองเท้า ฯลฯ
·
ยืดตัว คล่องแคล่ว
พัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ
·
แสดงอารมณ์ได้สอดคล้องกับสถานการณ์อย่างเหมาะสม
·
ชื่นชมความสามารถและผลงานของตนเองและผู้อื่น
·
ยึดตนเองเป็นศูนย์กลางน้องลง
พัฒนาการด้านสังคม
·
ปฏิบัติกิจวัตรประจำวันได้ด้วยตนเอง
·
เล่นหรือทำงานโดยมีจุดมุ่งหมายร่วมกับผู้อื่นได้
·
พบผู้ใหญ่ รู้จักไหว้
ทำความเคารพ
·
รู้จักขอบคุณ เมื่อรับของจากผู้ใหญ่
·
รับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมาย
|
เด็กอายุ 3
ปี
|
เด็กอายุ 4
ปี
|
เด็กอายุ 5
ปี
|
พัฒนาการด้านสติปัญญา
·
สำรวจสิ่งต่าง ๆ ที่เหมือนกันและต่างกันได้
·
บอกชื่อของตนเองได้
·
ขอความช่วยเหลือเมื่อมีปัญหา
·
สนทนาโต้ตอบ / เล่าเรื่องด้วยประโยคสั้น ๆ ได้
·
สนใจนิทานและเรื่องราวต่าง ๆ
·
ร้องเพลง ท่องคำกลอน คำคล้องจองง่าย ๆ และแสดงท่าทางเลียนแบบได้
·
รู้จักใช้คำถาม “อะไร”
·
สร้างผลงานตามความคิดของตนเองอย่างง่าย
ๆ
·
อยากรู้อยากเห็นทุกอย่างรอบตัว
|
พัฒนาการด้านสติปัญญา
·
จำแนกสิ่งต่าง ๆ
ด้วยประสาทสัมผัสทั้งห้าได้
·
บอกชื่อและนามสกุลของตนเองได้
·
พยายามแก้ปัญหาด้วยตนเองหลังจากได้รับคำชี้แนะ
·
สนทนาโต้ตอบ / เล่าเรื่องเป็นประโยคอย่างต่อเนื่อง
·
สร้างผลงานตามความคิดของตนเองโดยมีรายละเอียดเพิ่มขึ้น
·
รู้จักใช้คำถาม “ทำไม”
|
พัฒนาการด้านสติปัญญา
·
บอกความแตกต่างของกลิ่น สี เสียง
รส รูปร่าง
จำแนกและจัดหมวดหมู่สิ่งของได้
·
บอกชื่อ นามสกุล
และอายุของตนเองได้
·
พยายามหาวิธีแก้ปัญหาด้วยตนเอง
·
สนทนาโต้ตอบ / เล่าเป็นเรื่องราวได้
·
สร้างผลงานตามความคิดของตนเองโดยมีรายละเอียดเพิ่มขึ้นและแปลกใหม่
·
รู้จักใช้คำถาม “ทำไม” “อย่างไร”
·
เริ่มเข้าใจสิ่งที่เป็นนามธรรม
·
นับสิ่งต่าง ๆ จำนวนมากกว่า 10
ได้
|
- หลักการ/แนวคิดและการนำไปสู่
-การเรียนรู้ผ่านการเล่น
การจักบรรยากาศในห้องเรียน
การนำไปประยุกต์ใช้
นำวิธีที่อาจารย์ได้สอนไปประยุกต์ใช้ในการจัดประสบการณ์ให้เด็ก โดยการตั้งคำถามเพื่อนจะช่วยกระตุ้นให้เด็กเกิดการพัฒนาทางด้านการคิด
ประเมินตนเอง
ตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์ ถึงจะไม่ได้เตรียมเนื้อหามาเพื่อตอบคำถามจากอาจารย์ แต่งก็ภูมิใจที่เรียน
ประเมินเพื่อน
ทุกคนตั้งใจเรียน ถึงจะไม่มีใครเตรียมเนื้อหามาตอบคำถาม แต่ทุกคนก็พยายามที่ตอบคำถามของอาจารย์
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนดีมากค่ะ เตรียมเนื้อหามาสอนเป็นอย่างดี
He attended the 3rd.
Groups 103 Time 8:30 to 12:20 pm.
Today I presented a paper on science for young children about.
- Scientific skills
- To isolate the problem
* Features the ages of 3-5 years old children set out in the Early Childhood Curriculum 2546*
3 years
|
4 years
|
5 years
|
Physical development
· Run and stop without falling.
· The ball with his hands and body.
Walk up the stairs, alternating feet.
· Written by a circle.
· One-handed shears
· Draw and paint freely
Emotional and psychological development
· Emotional feeling
· Like to make adults happy and praise.
· Fear of children displaced by the less intimate.
Develop social skills
· Eating manually
· Enthusiasts parallel (Play the same type, but each player).
· Let's Play
· Learning to wait
|
Physical development
· Hopping on that.
· The ball with both hands.
Walk up and down stairs, alternating feet.
· Write a rectangular shaped by it.
· Cut the paper in a straight line.
· The mutagenesis of inaction like inaction.
Emotional and psychological development
· Emotional expression is appropriate for certain situations.
· Begin to recognize and appreciate the contributions of self and others.
· Adult challenging
· Want to be interesting to listen to.
Develop social skills
· Dress manually To toilet themselves
· Play with others. Waiting on a first - back.
· Share of this
|
Physical development
· Jump one way forward steadily.
· Get the ball bounced up off the floor with both hands.
Walk up and down stairs, alternating feet fluently.
· Write a triangular form.
· Cut along the curve and yet be determined.
· Use small muscles as well as tying shoes, buttoning.
· Active Stretching
Emotional and psychological development
· Off accordance with the situation appropriately.
· Appreciate the talents and contributions of self and others.
· Retaining self-centered sister down.
Develop social skills
· Perform routine manually.
· Play or work with an aim to share with others.
· We are offering adult respect.
· Upon receipt of the adults I know.
· Responsible for the assignment.
|
3 years
|
4 years
|
5 years
|
Cognitive development
· Explore things are alike and different.
· Identify their own
· Ask for help when in trouble.
· Dialogue / narrative with a short sentence.
· Interesting tales and stories.
· Sing, recite poems and rhymes simple gesture imitation.
· Know the questions "what".
· Create derivative works based on their own ideas simple.
|
Cognitive development
· Classify things by the five senses.
· The name and extension of the self.
· Try to solve problems on their own after being intimated.
· Dialogue / narrative sentences continued.
· Create derivative works based on their own ideas, with increased detail.
· Know the question "why".
|
Cognitive development
· Describe the difference in sound, taste, smell, color, shape identification and classification of objects.
· Tell us your name and their age.
· Try to find a solution on their own.
· Dialogue / narrative is the story.
· Create derivative works based on their own ideas, with more detailed and exotic.
· Know the question "why", "how".
· Begin to understand what is abstract.
· Count the number of those over 10.
|
- Learning through play.
The atmosphere in the classroom will
The way I was taught to use the experience for the child. By asking friends to help encourage the development of critical thinking.
Self
Listen carefully to what teachers The content is not prepared to answer questions from teachers. We're proud to wear
Assessment
Anyone studying The content is not prepared to answer questions. But everyone was trying to answer the questions of the professor.
Teacher assessment
Very good teacher Prepared to teach content as well.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น